TIẾP CẬN CDIO TRONG XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KHỐI NGÀNH NÔNG - LÂM - NGƯ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH

Trương Thị Nhật Lệ, Lý Thị Thu Hoài

Tóm tắt


CDIO (Conceive - hình thành ý tưởng; Design - thiết kế ý tưởng; Implement - thực hiện; Operate - vận hành) là một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra để thiết kế chương trình đào tạo theo một quy trình khoa học. Xây dựng chương trình đào tạo theo cách tiếp cận CDIO nhằm đào tạo sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức, kĩ năng, thái độ, năng lực thực tiễn và có ý thức trách nhiệm với xã hội. Việc áp dụng cách tiếp cận CDIO trong xây dựng chương trình đào tạo sẽ góp một phần đáng kể vào việc giải quyết bài toán “chất lượng giáo dục đại học” hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ đánh giá thực trạng chương trình đào tạo khối ngành Nông - Lâm - Ngư tại Trường Đại học Quảng Bình và đề xuất quy trình xây dựng, đổi mới theo hướng tiếp cận CDIO.

Từ khóa


Chương trình đào tạo; nông - lâm - ngư; CDIO; Đại học Quảng Bình



TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Địa chỉ: Trường Đại học Quảng Bình, 312 Lý Thường Kiệt, Phường Bắc Lý, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình 
ĐT: 0232.3822010 - Fax: 0232.3821054