Sử dụng Bản đồ Tư duy (mindmap) vào Giảng dạy Từ vựng Tiếng Anh cho Sinh viên chuyên ngữ tại Trường Đại học Quảng Bình

Hoàng Thị Mỹ Hạnh

Tóm tắt


Từ vựng đóng một vai trò chủ đạo trong việc dạy và học Tiếng Anh. Tuy nhiên, việc học từ vựng từ trước tới nay luôn là vấn đề khó khăn không chỉ với sinh viên không chuyên ngữ mà còn cả với sinh viên chuyên ngữ, bởi sự đa dạng về nghĩa, cách phát âm,… Hơn nữa, hầu hết sinh viên học từ vựng tiếng anh bằng cách ghi nhớ, học thuộc lòng, điều này vừa khiến sinh viên mất nhiều thời gian vừa không hiệu quả. Vì vậy Sử dụng bản đồ tư duy vào giảng dạy từ vựng là một phương pháp dạy học có thể khơi gợi hứng thú học tập của sinh viên. Bản đồ tư duy là sự kết hợp giữa ngôn ngữ và hình ảnh để trình bày một cách tổng quan, tóm tắt và dễ ghi nhớ nhất. Bài báo này phân tích tính khả thi của việc sử dụng Bản đồ tư duy trong dạy và học từ vựng tiếng Anh về mặt lý thuyết, đồng thời giới thiệu cách sử dụng bản đồ tư duy trong giảng dạy từ vựng cho sinh viên chuyên ngữ.


Từ khóa


Bản đồ tư duy; giảng dạy; từ vựng; tiếng Anh

Trích dẫn bài viết


Hoàng Thị Mỹ Hạnh

Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Quảng Bình

Địa chỉ: 312, Lý Thường Kiệt, Đồng Hới, Quảng Bình

Email:hanhhtm@qbu.edu.vn




TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Địa chỉ: Trường Đại học Quảng Bình, 312 Lý Thường Kiệt, Phường Bắc Lý, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình 
ĐT: 0232.3822010 - Fax: 0232.3821054