Đối chiếu từ tỉ dụ chỉ màu sắc trong tiếng Hán và tiếng Việt

Võ Văn Quốc Huy, Lại Thị Hướng

Tóm tắt


Trong bài báo này, chúng tôi dựa trên tiếp cận các thành tốt của quá trình đào tạo để thực hiện khảo sát trên các đối tượng liên quan bao gồm học viên, giảng viên, cán bộ quản lý của các cơ sở có tổ chức đào tạo liên thông, liên kết đào tạo nhóm ngành đào tạo giáo viên ở một số địa phương. Những tồn tại, hạn chế trong loại hình đào này cũng được xác định. Theo quan điểm, đảm bảo chất lượng đối với mọi thành tố của quá trình đào tạo từ tuyển sinh đến chương trình đào tạo, đội ngủ giảng viên, điều kiện cơ sở vật chất, cơ chế phối hợp giữa cơ sở chủ trì đào tạo và cơ sở phổi hợp trong liên kết đào tạo,.. chúng tôi đề xuất các giải pháp khắc phục các tồn tại hạn chế đó. Đồng thời, chúng tôi cũng kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sớm ban hành chương trình đào tạo chuẩn trình độ đại học để tạo điều kiện cho các cơ sở giaod dục trong việc tổ chức đào tạo, công nhận kết quả học tập của người học trình độ trước đó nhằm đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao trình độ, học tập suốt đời.

Từ khóa


Đào tạo liên thông; đảm bảo chất lượng; đào tạo giáo viên



TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Địa chỉ: Trường Đại học Quảng Bình, 312 Lý Thường Kiệt, Phường Bắc Lý, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình 
ĐT: 0232.3822010 - Fax: 0232.3821054