CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC SỬ DỤNG HASHTAG CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI TWITTER

Tran Van Cuong

Tóm tắt


Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội trong thời gian qua đã đem đến những thay đổi lớn cho cuộc sống của con người. Gần như tất cả các hoạt động, giao tiếp đều có thể diễn ra hoặc được phản ánh trên mạng xã hội. Một lượng lớn dữ liệu được sinh ra hàng ngày bởi người dùng mạng và vấn đề khai thác, quản lý những dữ liệu đó là một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học. Twitter là mạng xã hội phổ biến hiện nay, nó cho phép người dùng chia sẽ tin tức, các sự kiện xã hội nổi bật, các ý kiến cá nhân,… Hashtag là một đặc trưng của các tweet trên Twitter, nó giúp phân loại tweet và dễ dàng tìm được bởi các máy tìm kiếm. Hashtag có vai trò rất lớn trong lan truyền thông tin của người dùng tới người dùng mạng và giúp nội dung tin của người dùng bám sát chủ đề, dòng sự kiện hoặc một vấn đề đang được quan tâm. Việc lựa chọn hashtag phù hợp là rất cần thiết và người sử dụng mạng rất cần tới các hệ khuyến nghị hashtag khi đăng tin. Trong bài báo này chúng tôi trình bày các vấn đề cơ bản về mạng xã hội, hashtag và các ứng dụng của hashtag trên mạng xã hội. Nội dung chính của bài báo là phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng hashtag của người dùng trên mạng xã hội Twitter để làm cơ sở cho các nghiên cứu về xây dựng hệ thống khuyến nghị hashtag.


Từ khóa


Mạng xã hội; hashtag; khuyến nghị hashtag



TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Địa chỉ: Trường Đại học Quảng Bình, 312 Lý Thường Kiệt, Phường Bắc Lý, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình 
ĐT: 0232.3822010 - Fax: 0232.3821054