CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÁC CÔNG TY CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Huỳnh Tịnh Cát

Tóm tắt


Nhân viên và tạo động lực làm việc cho nhân viên luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Do đó, làm thế nào để tạo động lực làm việc giữ chân được nhân viên là vấn đề nan giải, đặc biệt trong ngành công nghệ thông tin. Mục tiêu của bài viết này nhằm rút ra các yếu tố cũng như đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến động lực làm việc của nhân viên, từ đó đề xuất giải pháp hỗ trợ cho hoạt động tạo động lực làm việc và giữ chân nhân viên của các công ty ngành công nghệ thông tin trên địa bàn Đà Nẵng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng có 06 nhóm nhân tố (Văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc, lãnh đạo doanh nghiệp và đồng nghiệp, tiền lương, phúc lợi, đào tạo và thăng tiến) ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên công nghệ thông tin trên địa bàn Đà Nẵng; trong đó, lãnh đạo doanh nghiệp và đồng nghiệp là nhân tố tác động mạnh mẽ nhất.


Từ khóa


Nhân viên; giữ chân nhân viên; động lực làm việc; ngành công nghệ thông tin (IT)



TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Địa chỉ: Trường Đại học Quảng Bình, 312 Lý Thường Kiệt, Phường Bắc Lý, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình 
ĐT: 0232.3822010 - Fax: 0232.3821054