MARKETING ĐỊA PHƯƠNG: CHIẾN LƯỢC THU HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐẾN TỈNH QUẢNG TRỊ

Hồ Diệu Khánh, Trần Thanh Hải

Tóm tắt


Quảng Trị với vị trí địa lý thuận lợi là một lợi thế cho tỉnh trong việc thu hút khách du lịch, đồng thời mở rộng giao lưu kinh tế đến các vùng trong nước và nước ngoài, là tiền đề quan trọng trong việc phát triển ngành du lịch cũng như các ngành kinh tế khác. Quảng Trị có đầy đủ tiềm năng để phát triển du lịch như có lợi thế về vị trí địa lý- kinh tế, hệ thống đồ sộ di tích lịch sử văn hoá đặc biệt, có nhiều bãi biển đẹp môi trường trong lành… Với ưu thế to lớn đó, Quảng Trị cần chú trọng đến các thế mạnh của mình để xây dựng chiến lược Marketing địa phương nhằm thu hút các khách du lịch đến Quảng Trị. Bài báo này nhằm xác định hiện trạng của tỉnh Quảng Trị đồng thời đề xuất các chiến lược Marketing địa phương cũng như các giải pháp để thực hiện chiến lược này.


Từ khóa


Marketing; chiến lược; khách du lịch; tỉnh Quảng Trị



TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Địa chỉ: Trường Đại học Quảng Bình, 312 Lý Thường Kiệt, Phường Bắc Lý, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình 
ĐT: 0232.3822010 - Fax: 0232.3821054